Uncategorized

BEO – THE BROWN

Em beo được tháng rưỡi tuổi. Beo màu nâu, nâu từ đầu đến chân, chỗ nào cũng nâu. Nâu từ mũi đến móng chân cũng nâu. Nâu toàn tập. Beo là giống chó ta, lông hơi xù một tẹo, được bố mua về khi em còn bé, cho nhập hội chơi chung với mười anh chị em Tôm, Mưc, Ben, … trên đảo Ngọc. Vì bé nhất nhà nên Beo được mọi người cưng chiều hết mực. Cả ngày Beo chỉ việc ăn và chơi, hái hoa bắt bướm loanh quanh trên đảo.Sáng sáng Beo ghé nhà ăn chơi bời xem có gì ăn không, thường các cô chú sẽ nấu riêng một nồi thức ăn cho Beo và các anh chị. Nhưng hôm nay Chí dẫn một đoàn các anh chị về chơi nên Beo được ăn đầu cá. Thực ra là ăn vụng. Beo nghĩ rồi, Beo thích CC, vì có CC nên mới có cá ăn. Ăn sáng xong, Beo rủ các anh chị chó ra vườn rau xem hái cà rốt, cà chua và đậu đũa. Đang lang thang nhảy nhót chợt Beo nhớ ra bố Tê dặn không được ra vườn rau chơi nên Beo chạy ù một mạch ra khu nhốt trâu nhốt bò, có cả một đàn ngan và một đàn heo đen nữa. Các bạn trâu bò hôm nay ngoan quá, ăn cỏ của anh Lu hái cho rồi lúc lắc cái cổ, thế là cái vòng gỗ kêu lóc cóc nghe hay ghê gớm. Trong khu chuồng bò có cả một bạn bò con không bị nhốt và một chị bò cái bị chảy máu cam do xâu khuyên mũi sai vị trí. Các anh chị trâu bò heo ngan rất sạch và thơm vì anh Lu tắm rửa cho thường xuyên nữa. Chơi chán, Beo đứng lên mỏm đá ngắm bè cá lăng bố Tê nuôi dưới hồ, tự nhủ :” Hi vọng mai bố lại đánh cá về ăn”.

Beo thích nhất là được ra ngó các cô chú mài sắn và phơi sắn nấu rượu rồi còn dư thì cho các anh chị trâu bò ăn. Có lần Beo đánh bạo ăn trộm một nhúm sắn đang phơi ở sân, vừa trúng cơn mưa to, Beo ba chân bốn cẳng chạy về mách bố.. Gâu Gâu…

Có một hôm Beo ngồi chơi đợi mọi người đốt lửa trại nướng ngô nướng khoai nướng các kiểu rồi hóng chuyện, anh Tôm nằm bên cạnh mải mê ăn con kiến cánh.. cà rộp.. cà rộp… Chuyện tối nay vui quá, thì ra chiều nay mọi người được chú Sung đò chở sang bên kia đảo chơi, bên đó chú Sung nuôi bao nhiêu là các loại cá, có cả cá lăng nhiều râu, da trơn bóng rất đẹp trai. Á… có cả chị chó Đen – béc giê Đức xịn mới đẻ 9 đứa. ChỊ Đen có biệt tài đi bằng bốn chân giữa các thanh nhựa đi giữa bốn bề sông nước. Chị Đen giỏi thật sự. Nghe nói buổi tối chú Sơn đò còn tổ chức cả show chèo thuyền đánh cá nướng cá nữa kìa.

Beo thích hóng chuyện lắm, mỗi một đoàn khách ra đảo bố Tê lại ngồi kể chuyện để Beo lim dim mắt nằm nghe. Tuổi thơ của Beo trôi qua thật êm ả. Nhưng Beo vẫn muốn có thêm thật nhiều khách từ đất liền đến chơi với Beo. Vừa ngắm mây, Beo vừa ước … khò khò….

abf7c6777d43871dde52

Bình luận về bài viết này